ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Hạnh phúc chỉ dành cho những người biết trân trọng yêu thương Chuyển đến nội dung chính

Hạnh phúc chỉ dành cho những người biết trân trọng yêu thương

Chẳng phải anh muốn em thay đổi sao? Em thay đổi rồi đấy vừa lòng anh chưa? Anh muốn em thay đổi vậy có khi nào anh nghĩ sau khi em thay đổi thì tình yêu em dành cho anh có còn vẹn nguyên?
– Em ! Em bỏ cái áo em đang mặc đi được không ?
– Sao vậy anh, đây là cái áo mẹ em tặng em hôm sinh nhật mà ?
– Anh biết, nhưng …nó lỗi thời và quê mùa quá em à !
– Trước giờ em vẫn mặc như vậy mà …
– Bây giờ là năm 2015 rồi em ạ, anh xin em đấy, bớt quê mùa dùm anh chút đi. Mỗi lần đi chơi, họp mặt bạn bè anh thật sự chẳng muốn dắt theo một “chú mười” như em chút nào hết. Em làm anh mất mặt quá… Anh xin lỗi nhưng nếu em yêu anh thì thay đổi vì anh có được không ?
– Anh …em …em ..xin lỗi !!
Nghe những lời anh nói như tát cả gáo nước lạnh vào mặt tôi, nghe sao chua chát quá. Tình yêu 4 năm trời …nay sao lạnh lẽo quá.
– Em xin lỗi vì đã làm anh mất mặt, em …sẽ thay đổi !!
– Ừh, thôi, anh có hẹn bạn đi xem bóng đá, anh về đây, tạm biệt em.
– Tạm biết anh !!
Tôi cuối mặt, để không cho anh nhìn thấy những giọt nước mắt đang trực trào. Ngày đó và bây giờ vẫn là tôi, mái tóc đen xoã dài, vẫn những bộ quần áo giản dị và một đôi dép chỉ tầm dưới trăm ngàn đồng. Ngày đó anh yêu tôi và anh yêu tất cả về tôi, giờ đây anh yêu tôi, nhưng anh muốn tôi thay đổi tất cả.
Ừh, tôi sẽ thay đổi …
Tôi bắt đầu đi hớt tóc, tôi nhuộm lên tóc một màu vàng sáng rực, tôi tự mua sắm cho mình vài chiếc váy thật đẹp, mỹ phẩm, son phấn, chẳng thiếu gì.
Những đôi giày cao gót làm chân tôi xưng phồng, và cả những lần trật chân té ngã. Tôi đau phát khóc, nhưng tôi không dám khóc, tôi sợ mình sẽ không chịu nỗi và bỏ cuộc.
Một tuần trôi qua, trong sự hững hờ của anh và sự im lặng của tôi. Ngày thứ mười một, tôi gọi điện cho anh
– Em muốn gặp anh …
– Ok, quán cũ
– Anh đến đón em được không ?
– Em tự đến đi, anh bận rồi, 30 phút nữa anh đến.
Tôi đã đến muộn hơn cuộc hẹn 15 phút, nhưng khi tôi đến anh vẫn chưa có mặt. Tôi chọn một chỗ ngồi lạ lẫm và gọi một ly cafe đen không đường …hy vọng ly cafe sẽ đắng hơn lòng tôi lúc này.
Ngồi thêm 20 phút, chuông điện thoại tôi vang lên, là anh, tôi bắt máy. Tôi im lặng …
– Alo ! Anh xin lỗi, em đến chưa, anh vừa tới quán.
– Em đến rồi
– Em đang ngồi ở đâu ? Sao anh không thấy.
Tôi nhìn thấy anh, vẩy vẫy tay gọi anh. Anh nhìn tôi bằng ánh mặt ngạt nhiên nhất có thể.
– Em …em …anh …có nhìn lầm không vậy ? Em là Vân ? Người yêu anh đây sao ?
– Ừh, anh không lầm, em đây !
Tôi cười nhẹ.
– Chỉ hơn 1 tuần thôi, sao em thay đổi nhiều quá vậy, tí nữa thì anh không nhận ra em rồi. Haha.
Anh cười hả hê.
– Em đã nói em sẽ thay đổi mà, tóc vàng, son phấn, váy áo, giày cao gót thế này thì vừa ý anh chưa ?
– Em rất đẹp, anh yêu em Vân à !
Rồi càng lúc anh càng quan tâm tôi nhiều hơn, anh ghen nhiều hơn khi bạn bè anh cứ khen ngợi, nhìn ngắm tôi không chớp mắt và còn buông nhiều lời trêu ghẹo tôi trước mặt anh. Anh tỏ ra khó chịu và buồn bực, những khi anh nỗi cáo với tôi, tôi im lặng, rồi anh lại tự mình luống cuống xin lỗi. Anh nói anh yêu tôi, anh cần tôi, anh nói tôi không được rời xa anh. Tôi cười.
Kĩ niệm 5 năm yêu nhau, anh tự vào bếp nấu những món tôi thích ăn.
Nào là hoa hồng, bong bóng, nến, bánh kem tất cả làm căng phòng ấm cúng và lãng mạng hơn bao giờ hết.
Sau bữa ăn tối, chúng tôi ngồi bên nhau cùng với chiếc bánh kem … Anh muốn tôi thổi nến và nhắm mắt lại cầu nguyện cho chúng tôi một điều ước.
Tôi mở mắt ra.
Anh đang quỳ dưới chân tôi, tay anh cầm một chiếc hộp, anh mở chiếc hộp ra là một chiếc nhẫn rất đẹp và lấp lánh hơn cả những vì sao trên bầu trời.
– Sau 5 năm tình yêu của chúng ta, đã đến lúc anh phải thay đổi tất cả, anh muốn được nhìn thấy em mỗi sáng, anh muốn được hôn lên tráng và đưa em vào giấc ngủ ngon mỗi tối. Anh muốn làm cha của các con em sau này, anh muốn em là của anh trọn vẹn …làm vợ anh nhé !
Tôi mĩm cười ôm anh vào lòng thật lâu.
– Em xin lỗi, em không muốn làm vợ anh !
– Em…sao vậy ? Em đang đùa với anh đúng không ?
Tôi cười trừ.
– Em nói đi, tại sao vậy hả ?
Hai tay anh nắm chặt hai vai tôi, rất mạnh, tôi biết anh đang sắp điên lên.
– Em yêu anh ! …nhưng là em của ngày xưa, em ngày hôm nay vẫn yêu anh nhưng không còn là của anh nữa. Em thay đổi rồi anh ạ.
– Tại sao vậy ? Anh yêu em chưa đủ nhiều sao ?
– Chẳng phải anh muốn em thay đổi sao ? Em thay đổi rồi đấy vừa lòng anh chưa ? Anh muốn em thay đổi vậy có khi nào anh nghĩ sau khi em thay đổi thì tình yêu em dành cho anh có còn vẹn nguyên ? Một đứa con gái như em còn có thể yêu một thằng con trai đã từng vì vẻ bề ngoài, vì sĩ diện mà xem khinh thường và chà đạp người con gái đã từng rất yêu anh ? Xin lỗi anh, đã có người xứng đáng hơn anh để bước bên em. Mình chia tay đi, trò chơi kết thúc rồi.
Tôi đứng dậy, anh níu tay tôi.
Anh xin lỗi, anh sai rồi, em đừng thay đổi nữa được không ? Anh xin em đấy đừng rời xa anh mà, anh yêu em, dù em có như thế nào đi nữa thì anh vẫn yêu em. Ở lại bên anh có được không ?
Anh khóc …nhưng tại sao tôi chẳng còn thấy đau lòng.
Tôi phũ phàn gạt tay anh ra
– Nếu vẻ bề ngoài có thể tạo nên một tình yêu thì đối với em bây giờ …em đã có tất cả. Cứ đi tìm những gì anh cho là đẹp đẽ và hào nhoáng mà anh muốn, rồi sẽ đến lúc anh nhận ra chẳng có những tốt đẹp nào bền lâu, rồi sẽ đến lúc nó mờ nhạt như khi nó từng đến. Hạnh phúc chỉ dành cho những người biết trân trọng yêu thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì ta còn trẻ… xách tim lên, và cứ thế, yêu thôi

Tình yêu vốn là chuyện không nên định nghĩa, cũng không nên lấy chuyện của người nọ để “áp” vào người kia. Sẽ có những ngày trái tim bẹp dí và lý trí mệt nhoài. Những ngày chỉ muốn vùi mình trong chăn để chạy trốn những khoảng không ngập ngụa cô đơn. Những ngày không biết mình đang tồn tại hay đang sống. Những ngày bất giác thấy mình như bị cả thế giới bỏ rơi, chẳng ai đoái hoài và chẳng ai nhung nhớ. Những ngày không có vị, thấy mình nhạt nhẽo và buồn thay, đời cũng lãng nhách đi qua! Biết ai cũng có những nỗi buồn phải giấu, can đảm lên, mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nên là, xách tim lên và yêu đi thôi! Bởi vì đời ngắn lắm. Buồn tí đã thấy nhiều, vui chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Buồn xong rồi, hạnh phúc được chưa? Xách tim lên và yêu đi, để thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những điều đáng sống. Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi, tiếc gì mà không sống thật vui! Xách tim lên, và dũng cảm yêu đi! Yêu một người thật dài lâu, thật sâu đậm. Đừng toan tính, đừng bận tâm, đừng vương

Những mốt váy từ 50 năm trước vẫn điệu đà, gợi cảm chẳng kém gì hiện tại

50 năm trước, thời đại bắt đầu đề cao các xu hướng tân thời, đậm nét hiện đại phóng khoáng của phương Tây, phái đẹp thời đấy cũng được coi là sành điệu khi liên tục cập nhật những xu hướng, trào lưu nổi bật của thời trang. Họ không ngại khoe dáng trong những thiết kế ôm sát, cut- out... Các bà các mẹ thời đấy sành điệu, thời thượng chẳng thua kém chúng ta ở hiện tại chút nào. Thậm chí những xu hướng hiện tại còn là sự xoay vòng trở lại với cảm hứng mãnh liệt từ những năm 60, 70 trước đây.  Váy midi Váy midi dáng dài ngang bắp chân đích thị là hiện thân cho phong cách của các quý cô thời 40, 50 năm trước. Sự nhẹ nhàng, và kín đáo của những thiết kế midi giúp các bà các mẹ thời bấy giờ đẹp và duyên dáng hơn bao giờ hết.  Đến với thời điểm hiện tại, váy midi tiếp tục đốn tim phái đẹp nhờ tất cả những ưu điểm mà nó mang lại. Không quá cầu kỳ, nhưng luôn ghi điểm và tạo cho các nàng vẻ ngoài yểu điệu, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Đó chính là lý do vì sao, váy midi lại có sức sống mạ

Bạn sẽ sốc khi biết rằng "ngực nhỏ mới sang" chỉ là lời... an ủi

Năm 2015 đánh dấu một sự thay đổi lớn về tiêu chí nhan sắc và vóc dáng của phái đẹp. Thay vì những vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng như trước kia, thì một thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng hông nở nang, vòng 3 đúng chuẩn quả táo lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chủ đề nóng của các chị em luôn là làm thế nào để có được một vòng 3 nảy nở hay cặp đùi to săn chắc. Những cặp đùi hay vòng hông, vòng 3 to, săn chắc nóng bỏng trở thành tiêu chí mới cho vóc dáng của phái đẹp... ... nhưng trên thực tế, đây có phải là phần được phái đẹp mong muốn tác động dao kéo để cải thiện? Tưởng chừng mọi sự quan tâm tập trung vào vòng 3 thì xu hướng thẩm mỹ cũng xoay quanh việc cải thiện phần này của cơ thể. Tuy nhiên theo như nghiên cứu mới nhất của ASPS - Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế, mặc dù vòng 3 là chủ để nóng nhưng vòng 1 vẫn là phần mà các chị em lựa chọn tác động dao kéo và mong muốn được cải thiện nhiều nhất trong năm 2015 vừa qua. Vòng 3 và vòng 1: đâu là phần mà phái đẹp mong muốn được cải t