ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Mỗi nhà, mỗi cảnh... Chuyển đến nội dung chính

Mỗi nhà, mỗi cảnh...

Cũng chẳng phải tôi kể khó kể khổ làm gì. Người ta khoe là khoe cái tốt đẹp, ai đời đi khoe những điều không mấy hãnh diện làm gì, lo giấu đi còn không kịp nữa là. Chỉ là tôi muốn tự hào một chút về bản thân, rằng đã vượt lên điều kiện, trưởng thành trong một môi trường khắc khổ như thế nào. Chỉ là tôi muốn khoe với thiên hạ rằng tôi có một người mẹ tuyệt vời như thế nào.
Tôi sinh ra và trưởng thành tại một vùng quê nghèo khó, một tỉnh miền Trung mùa khô thì hạn hán, mùa mưa thì bão lụt. Nghĩ lại thấy cũng buồn cười, hồi xưa thích vậy lắm. Thích cảnh cả đám con nít tụ tập lại tắm rửa chung, thích cảnh các chị các mẹ cùng nhau giặt giũ cười đùa, thấy vui lắm. Rồi thích luôn cả những ngày bão lũ không phải đi học nữa.

Nghĩ lại hồi đó thật ngây thơ. Giờ đi xa mỗi mùa mưa lớn lại lo lắm. Dù thật ra đôi khi mưa to gió lớn cũng có biết đâu, vẫn ngủ ngon lành đó thôi. Dù cho hôm sau có gọi về nhà hỏi thăm thì mọi chuyện cũng đã là sự đã rồi.
Kể về chuyện của tôi nhỉ! Tôi là con một. Ừ, con một đấy. Rồi mọi người lại bảo "con một sướng thế". Ôi mẹ ơi, có sướng gì đâu. Tôi lại là con gái. Nhà tôi lại chỉ có mỗi mẹ tôi thôi. Tôi không có bố. À, không phải, con người ai mà không có bố, không có bố sao tôi sinh ra được. Chỉ là với tôi, bố ư? Đối với tôi, tôi chẳng hề có chút tình cảm nào với bố tôi cả. Với tôi, ông ấy cũng giống y như một người hàng xóm nào đó vậy thôi. Bố tồn tại như một người qua đường trong suy nghĩ của tôi.
Các bạn có nghĩ tôi là đứa bất hiếu không? Các bạn nghĩ sao cũng được. Chỉ ở hoàn cảnh của tôi thì mới cảm nhận được thôi. Bố tôi ư? Ông ấy có một gia đình riêng, có những đứa con mà ông ấy có nghĩa vụ nuôi nấng, che chở. Còn tôi, tôi là con rơi... Và đối với gia đình ông ấy, tôi là kẻ phá hủy hạnh phúc của người khác.

Đối với tôi, mẹ tôi là tất cả. Tôi không hề cảm thấy ghen tị với bạn bè vì tôi không có bố như bọn họ. Thật ra, đôi lúc cũng tự ti, nhưng...tôi kiềm chế được. Mẹ tôi, bà thương tôi lắm, bà đã dạy dỗ tôi trưởng thành một cách đàng hoàng. Dù khổ cực nhưng mẹ cũng ráng tằn tiện mua cho tôi xe ga chạy cho bằng bạn bằng bè, mỗi lần nhìn chiếc xe tôi đang chạy, tôi lại thấy thương mẹ tôi lắm.
Tuy biết là mình phải thương yêu mẹ thật nhiều. Nhưng đôi lúc tôi cũng làm mẹ tôi buồn. Nhiều khi tôi cũng bướng bỉnh lắm, ví như mẹ tôi nhất quyết không cho tôi thi ĐH trường SG nhưng tôi cứ quyết đăng kí cả 2 trường SG, cuối cùng học SG, rồi lại quyết tâm học xong về quê làm, nhưng giờ vẫn còn luyến tiếc SG. Không biết rồi tương lai khi nào tôi mới quay về quê hương được đây?
Dù vây, tôi cũng đã cố gắng rất nhiều. Suốt từ thời học sinh tôi luôn cố gắng đứng đầu lớp. Bởi tôi biết mẹ tôi sẽ vui lắm. Tôi cố gắng thi đậu vào một trường ĐH danh giá để cho mẹ tôi tự hào với mọi người. Giờ ra trường rồi, tôi cũng mong có một cơ hội làm việc thật tốt. Tôi luôn phấn đấu để mình thật hoàn hảo trước mọi người, để mẹ tôi luôn tự hào vì tôi. Và tôi đã, sẽ và luôn sống một cuộc đời như hiện tại, dù không thật sự hoàn hảo nhưng tôi không hề hối tiếc với bất cứ điều gì vì tôi đã phấn đấu hết mình cho tất cả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì ta còn trẻ… xách tim lên, và cứ thế, yêu thôi

Tình yêu vốn là chuyện không nên định nghĩa, cũng không nên lấy chuyện của người nọ để “áp” vào người kia. Sẽ có những ngày trái tim bẹp dí và lý trí mệt nhoài. Những ngày chỉ muốn vùi mình trong chăn để chạy trốn những khoảng không ngập ngụa cô đơn. Những ngày không biết mình đang tồn tại hay đang sống. Những ngày bất giác thấy mình như bị cả thế giới bỏ rơi, chẳng ai đoái hoài và chẳng ai nhung nhớ. Những ngày không có vị, thấy mình nhạt nhẽo và buồn thay, đời cũng lãng nhách đi qua! Biết ai cũng có những nỗi buồn phải giấu, can đảm lên, mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nên là, xách tim lên và yêu đi thôi! Bởi vì đời ngắn lắm. Buồn tí đã thấy nhiều, vui chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Buồn xong rồi, hạnh phúc được chưa? Xách tim lên và yêu đi, để thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những điều đáng sống. Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi, tiếc gì mà không sống thật vui! Xách tim lên, và dũng cảm yêu đi! Yêu một người thật dài lâu, thật sâu đậm. Đừng toan tính, đừng bận tâm, đừng vương

Những mốt váy từ 50 năm trước vẫn điệu đà, gợi cảm chẳng kém gì hiện tại

50 năm trước, thời đại bắt đầu đề cao các xu hướng tân thời, đậm nét hiện đại phóng khoáng của phương Tây, phái đẹp thời đấy cũng được coi là sành điệu khi liên tục cập nhật những xu hướng, trào lưu nổi bật của thời trang. Họ không ngại khoe dáng trong những thiết kế ôm sát, cut- out... Các bà các mẹ thời đấy sành điệu, thời thượng chẳng thua kém chúng ta ở hiện tại chút nào. Thậm chí những xu hướng hiện tại còn là sự xoay vòng trở lại với cảm hứng mãnh liệt từ những năm 60, 70 trước đây.  Váy midi Váy midi dáng dài ngang bắp chân đích thị là hiện thân cho phong cách của các quý cô thời 40, 50 năm trước. Sự nhẹ nhàng, và kín đáo của những thiết kế midi giúp các bà các mẹ thời bấy giờ đẹp và duyên dáng hơn bao giờ hết.  Đến với thời điểm hiện tại, váy midi tiếp tục đốn tim phái đẹp nhờ tất cả những ưu điểm mà nó mang lại. Không quá cầu kỳ, nhưng luôn ghi điểm và tạo cho các nàng vẻ ngoài yểu điệu, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Đó chính là lý do vì sao, váy midi lại có sức sống mạ

Bạn sẽ sốc khi biết rằng "ngực nhỏ mới sang" chỉ là lời... an ủi

Năm 2015 đánh dấu một sự thay đổi lớn về tiêu chí nhan sắc và vóc dáng của phái đẹp. Thay vì những vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng như trước kia, thì một thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng hông nở nang, vòng 3 đúng chuẩn quả táo lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chủ đề nóng của các chị em luôn là làm thế nào để có được một vòng 3 nảy nở hay cặp đùi to săn chắc. Những cặp đùi hay vòng hông, vòng 3 to, săn chắc nóng bỏng trở thành tiêu chí mới cho vóc dáng của phái đẹp... ... nhưng trên thực tế, đây có phải là phần được phái đẹp mong muốn tác động dao kéo để cải thiện? Tưởng chừng mọi sự quan tâm tập trung vào vòng 3 thì xu hướng thẩm mỹ cũng xoay quanh việc cải thiện phần này của cơ thể. Tuy nhiên theo như nghiên cứu mới nhất của ASPS - Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế, mặc dù vòng 3 là chủ để nóng nhưng vòng 1 vẫn là phần mà các chị em lựa chọn tác động dao kéo và mong muốn được cải thiện nhiều nhất trong năm 2015 vừa qua. Vòng 3 và vòng 1: đâu là phần mà phái đẹp mong muốn được cải t