ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Có phải tình yêu lúc nào cũng đi kèm sở hữu? Chuyển đến nội dung chính

Có phải tình yêu lúc nào cũng đi kèm sở hữu?

Đã từ 3 năm nay, kể từ khi chia tay người bạn trai đầu tiên, tôi không để trạng thái "in a relationship" trên trang facebook cá nhân. Điều đó không có nghĩa rằng tôi độc thân hoàn toàn. Cũng có những khoảng trống, nhưng về cơ bản tôi luôn trong một mối quan hệ với ai đó – đôi khi chỉ trong một vài tháng. Nếu ai đó nói tôi hời hợt, dễ dãi, nhanh yêu nhanh quên và những mối quan hệ của tôi không sâu sắc,...Tôi không phản đối, nhưng có một điều mà không phải ai cũng có thể phán xét được, đó là tôi rất tự hào về những người tôi đã chọn để cùng họ "trong một mối quan hệ" nào đó. Vì sao ư? Sau đây là những lý do.

Kỳ lạ lắm, không ít người tâm sự rằng họ không thể yêu ai bằng người yêu đầu tiên, hoặc tình cảm của họ cứ chai sạn dần theo những vết thương chồng chất sau những lần tình yêu không trọn vẹn. Với tôi thì khác, khi đến với một người, tôi luôn nồng nhiệt và đắm say với người đó không thua kém những người trước đó hoặc sau đó. Chỉ có điều, khi tôi dành tình cảm cho một người, tôi làm nó theo cách mà người đó xứng đáng được hưởng thụ.

hopelessdreams.blogger.ba

Mà mỗi người là một thế giới khác, không ai giống ai, nên khi cùng người đó chia sẻ cuộc sống và tình cảm, tôi luôn có những trải nghiệm mới về tình yêu. Phải chăng vì thế mà yêu ai tôi cũng như đứa mới biết yêu lần đầu, lúc nào cũng nồng nàn và dành tất cả những điều tốt đẹp cho nó. Có lẽ, sẽ có người phản biện rằng không có gì tốt đẹp hoàn toàn cả, chẳng lẽ tôi không bao giờ biết giận dỗi, cãi cọ hay không có những sứt mẻ nào sao?

Có chứ, thậm chí tôi đã từng trải qua những nỗi đau mà không ai hình dung được. Tôi từng khóc tức tưởi, bất lực nhìn người mình yêu thương lên máy bay ra đi mà không biết khi nào gặp lại; cũng từng đơ người ở cái khoảnh khắc cảm nhận thấy người đàn ông của mình đang bị hấp dẫn bởi một người bạn khác; cũng từng vô liêm sỉ khi dành tình cảm cho một người đàn ông của người khác.

favim

Nhưng sau tất cả, nhất là khi đã có một người mới, tôi nhận ra rằng lý do không ở một trong hai, mà ở cả hai, chúng tôi không chia sẻ chung một điểm nào đó, hoặc có một sự khác biệt nào đó của 2 đứa không khớp nhau, không hoàn thiện cho nhau. Tình yêu của tôi như là một thứ tài sản không mai một đi, nó vẫn thế, vì nó là của tôi, nó không mất đi đâu cả.

Tôi không thù ghét và hằn học với đàn ông. Có lẽ tôi may mắn là một người phát triển não phải một cách không toàn diện. Lúc nào tôi cũng mơ mộng, lãng mạn, lạc quan và có chút nghệ sỹ trong bất cứ việc gì. Trong tình yêu, tôi luôn cố gắng vun đắp nó một cách xinh đẹp và luôn muốn nhìn vẻ đẹp của nó. Nhưng như đã nói, vì não phải phát triển không toàn diện, nên tôi luôn tỉnh táo trong mối quan hệ của mình, khi nào tôi có thể tiến lên một bước, chỗ nào là điểm dừng, khi nào nên rút để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, và nếu có những lý do chính đáng để dừng lại, tôi sẽ dừng lại.

favim

Không ai là người có lỗi khi quyết định dừng lại một mối quan hệ cả. Cuộc sống rất công bằng, nếu có những lý do chính đáng để chúng ta yêu nhau, đến với nhau, thì cũng có những giải thích hợp lý cho việc hai người không thể bên cạnh nhau như mong đợi. Vì thế, những người đã từng đi qua đời tôi, họ không biến mất hoàn toàn khỏi cuộc đời tôi, họ vẫn ở đó, họ sống tốt và làm những điều tốt đẹp trong cuộc đời họ như khi còn ở bên tôi.

Đôi khi chúng tôi vẫn liên lạc và giúp đỡ nhau nếu có thể, có khi đơn giản chỉ là nghĩ đến những điều tốt đẹp cho nhau. Không ít lần một sáng thức dậy tôi nhận được tin nhắn của một trong số họ rằng "I miss you at times" và tôi mỉm cười. Hoặc khi ăn ở một nhà hàng nào đó, đi qua một con phố nào đó, nó gợi cho tôi nhớ đến một kỷ niệm đẹp với một người, và tôi cũng mỉm cười. Mặc dù có thể cả người đó và tôi đã "move on", nhưng có những khoảnh khắc nhớ đến nhau theo một cách tốt đẹp thì không có gì là tội lỗi cả. Tôi không cho đó là một hành vi phản bội với người hiện tại. Với tôi, đàn ông – chí ít là những người tôi đã từng gặp - không đểu cáng, họ cũng đáng yêu và đáng được trân trọng bởi tôi hoặc bởi một người phụ nữ nào đó khác.

Giá trị của tôi được tôn trọng và nâng tầm. Tôi không phải là một người con gái đẹp chuẩn mực, nhất là theo tiêu chuẩn Á Đông về cả vẻ bề ngoài lẫn "cái nết". Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nhạt nhẽo và vô vị. Vậy giá trị của tôi hay của một người phụ nữ thực chất nằm ở đâu? Có phải là những tiêu chí mà xã hội trước nay vẫn đặt ra để cân, đo, đong, đếm một người phụ nữ có tốt hay không?

Tôi không bàn luận về quan điểm giới ở đây. Theo tôi, giá trị của một người phụ nữ thể hiện qua chính cách cô ta đối xử với bản thân như thế nào, và cho phép những người xung quanh đối xử với cô ấy ra sao, chứ không phải qua sự phán xét của bất cứ một chủ thể nào khác. Tôi yêu phụ nữ ghê gớm và luôn kiêu hãnh về những tính nữ tự nhiên mà mình có được. Và tôi biết mình đủ tốt để xứng đáng được yêu thương.

Vì thế, những người đàn ông chinh phục được tôi, đều là những người khiến tôi có cảm giác tôi có giá trị thực sự. Mặc dù tôi là một phụ nữ tự tin và độc lập, nhưng thật buồn tẻ nếu chỉ tự mình thấy mình đẹp, tự mình yêu bản thân mình. Bất cứ ai trong chúng ta đều muốn là một người đặc biệt và được công nhận trong lòng ai đó.

weheartit

Tôi thấy mình quyến rũ trong mắt người đàn ông của tôi, tôi thấy mình sống tích cực và có động lực hoàn thiện bản thân hơn nhờ tình yêu và sự động viên của người ấy. Tôi cũng luôn biết ơn những người đã từng đến, vì nhờ có họ, tôi học được nhiều thứ về chính mình, tôi trưởng thành và yêu bản thân mình hơn nữa. Để nói về giá trị, có lẽ cần phải có một bài viết khác riêng dành cho chủ đề này.

Còn sự thuộc về, sự sở hữu và một "happy ending" thì sao? Có khi nào tôi cứ duy trì tình trạng ở trong rất nhiều mối quan hệ mà không có điểm chốt? Thực sự, tôi chưa trả lời được những câu hỏi này. Có một điều chắc chắn rằng, tôi không bơ vơ trong tình yêu, tôi cũng luôn mong muốn có một người là của riêng mình, nhưng tôi không sở hữu ai đó bằng mọi giá. Tôi sẽ để họ đi, nếu họ không có lý do ở lại và tôi vẫn yêu họ theo cách của mình.

Lặp lại một lần nữa, tôi có thể cuồng nhiệt và làm tất cả những gì cho người mình yêu thương, nhưng trên hết tất cả, tôi sẽ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho người đó cho dù có sự hiện diện hay không hiện diện của tôi trong cuộc đời họ. Cuộc sống luôn có những lựa chọn. Tôi tin rằng đến một ngày đẹp trời, kể cả khi chưa sẵn sàng, nếu như có một người muốn cùng tôi làm một điều gì đó lâu dài, tôi sẽ đồng ý. Còn nếu chưa, hãy cứ yêu thôi, cứ nhiệt thành và tin tưởng, tôi sẽ không bao giờ bị tổn thương.

Kim Anh Nguyen Thi - Guu.vn

Đây là bài viết do thành viên GUU chia sẻ. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung trong bài viết. Mọi vấn đề xin liên hệ lienhe@guu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì ta còn trẻ… xách tim lên, và cứ thế, yêu thôi

Tình yêu vốn là chuyện không nên định nghĩa, cũng không nên lấy chuyện của người nọ để “áp” vào người kia. Sẽ có những ngày trái tim bẹp dí và lý trí mệt nhoài. Những ngày chỉ muốn vùi mình trong chăn để chạy trốn những khoảng không ngập ngụa cô đơn. Những ngày không biết mình đang tồn tại hay đang sống. Những ngày bất giác thấy mình như bị cả thế giới bỏ rơi, chẳng ai đoái hoài và chẳng ai nhung nhớ. Những ngày không có vị, thấy mình nhạt nhẽo và buồn thay, đời cũng lãng nhách đi qua! Biết ai cũng có những nỗi buồn phải giấu, can đảm lên, mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nên là, xách tim lên và yêu đi thôi! Bởi vì đời ngắn lắm. Buồn tí đã thấy nhiều, vui chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Buồn xong rồi, hạnh phúc được chưa? Xách tim lên và yêu đi, để thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những điều đáng sống. Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi, tiếc gì mà không sống thật vui! Xách tim lên, và dũng cảm yêu đi! Yêu một người thật dài lâu, thật sâu đậm. Đừng toan tính, đừng bận tâm, đừng vương

Những mốt váy từ 50 năm trước vẫn điệu đà, gợi cảm chẳng kém gì hiện tại

50 năm trước, thời đại bắt đầu đề cao các xu hướng tân thời, đậm nét hiện đại phóng khoáng của phương Tây, phái đẹp thời đấy cũng được coi là sành điệu khi liên tục cập nhật những xu hướng, trào lưu nổi bật của thời trang. Họ không ngại khoe dáng trong những thiết kế ôm sát, cut- out... Các bà các mẹ thời đấy sành điệu, thời thượng chẳng thua kém chúng ta ở hiện tại chút nào. Thậm chí những xu hướng hiện tại còn là sự xoay vòng trở lại với cảm hứng mãnh liệt từ những năm 60, 70 trước đây.  Váy midi Váy midi dáng dài ngang bắp chân đích thị là hiện thân cho phong cách của các quý cô thời 40, 50 năm trước. Sự nhẹ nhàng, và kín đáo của những thiết kế midi giúp các bà các mẹ thời bấy giờ đẹp và duyên dáng hơn bao giờ hết.  Đến với thời điểm hiện tại, váy midi tiếp tục đốn tim phái đẹp nhờ tất cả những ưu điểm mà nó mang lại. Không quá cầu kỳ, nhưng luôn ghi điểm và tạo cho các nàng vẻ ngoài yểu điệu, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Đó chính là lý do vì sao, váy midi lại có sức sống mạ

Bạn sẽ sốc khi biết rằng "ngực nhỏ mới sang" chỉ là lời... an ủi

Năm 2015 đánh dấu một sự thay đổi lớn về tiêu chí nhan sắc và vóc dáng của phái đẹp. Thay vì những vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng như trước kia, thì một thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng hông nở nang, vòng 3 đúng chuẩn quả táo lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chủ đề nóng của các chị em luôn là làm thế nào để có được một vòng 3 nảy nở hay cặp đùi to săn chắc. Những cặp đùi hay vòng hông, vòng 3 to, săn chắc nóng bỏng trở thành tiêu chí mới cho vóc dáng của phái đẹp... ... nhưng trên thực tế, đây có phải là phần được phái đẹp mong muốn tác động dao kéo để cải thiện? Tưởng chừng mọi sự quan tâm tập trung vào vòng 3 thì xu hướng thẩm mỹ cũng xoay quanh việc cải thiện phần này của cơ thể. Tuy nhiên theo như nghiên cứu mới nhất của ASPS - Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế, mặc dù vòng 3 là chủ để nóng nhưng vòng 1 vẫn là phần mà các chị em lựa chọn tác động dao kéo và mong muốn được cải thiện nhiều nhất trong năm 2015 vừa qua. Vòng 3 và vòng 1: đâu là phần mà phái đẹp mong muốn được cải t