ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Phụ nữ biết sống vì bản thân là cách giữ chồng tốt nhất! Chuyển đến nội dung chính

Phụ nữ biết sống vì bản thân là cách giữ chồng tốt nhất!

Thói thường, đàn bà có chồng rồi ở cái xứ thiên đường này là cứ phải lo nghĩ cho chồng, cho con, ăn chả dám ăn ngon, mặc chả dám mặc đẹp, có trót đi chơi một lát vẫn phải nơm nớp lo nghĩ ở nhà chồng ăn gì, con ai chăm. Chứ mà có ai ăn diện, sắm sửa vào bản thân nhiều quá, dành thời gian cho những sở thích cá nhân quá, có nhỡ vắng nhà để chồng phải trông con, người ta lại bảo “không có khí chất làm vợ, làm mẹ”.

Ấy thế nhưng, chị là một người nhìn bên ngoài chả có tí tố chất làm vợ, làm mẹ như thế, mà chồng chị vẫn yêu thương nhất mực, con cái vẫn lớn khôn như ai, và bản thân chị thì lúc nào cũng phơi phới, rạng rỡ hơn cả gái đôi mươi, mặc dù chị đã băm dăm nhát rồi. Chị có thể  bỏ chồng bỏ con ở nhà để đi mua sắm xuyên quốc gia, đi du lịch đó đây cùng nhóm bạn mấy ngày trời. Chẳng quần áo hàng hiệu, mĩ phẩm đắt tiền nào mà chị không biết. Nguyên đồ của chị cũng phải chất chật cứng vài ba cái tủ. Chẳng nơi ăn uống ngon, nơi nghe nhạc hay nào mà chị chưa từng ghé qua ở thành phố này. Ai cũng nói chị sành. Chị cứ như một quý bà độc thân sành điệu, nào phải người vợ một nách 2 con, thêm chồng và gia đình nhà chồng!

chịu chơi

Ảnh minh họa

Chị bảo, đàn bà là phải chịu chơi! Nếu không thiệt mình, mà cũng thiệt chồng. Việc nhà, hay nói đúng hơn là quán xuyến việc nhà xưa nay không thể nằm ngoài bàn tay của phụ nữ. Nhưng có rất nhiều cách, không làm được thì thuê người giúp việc, đâu nhất thiết phải tự tay mình làm. Đôi khi người chồng người ta chẳng cần mình phải làm hoàn hảo điểm 10 đâu, làm đủ, làm vừa tầm 7,8 điểm là ổn, đừng có úi xùi quá là được.

Thử hỏi xem, người đàn ông nào thích vợ chăm chăm cắm cúi, cặm cụi vào sàn nhà với cái bếp, ừ thì nhà sạch đẹp, cơm ngon lành đấy nhưng người ngợm vợ lại chẳng được sạch đẹp, ngon lành như thế. Nhất là các chị em sinh xong, nếu không có thời gian chăm sóc mình, lấy lại vẻ đẹp như lúc trước thì thực sự nhan sắc cứ gọi là xuống dốc không phanh. Lúc ấy, đàn ông họ có nghĩ tới cái hi sinh của mình không, hay là chỉ nhìn thấy cái xấu xí, luộm thuộm của mình, và sự tươi non, mơn mởn của các em gái bên ngoài. Biết bao những cuộc ngoại tình nổ ra từ đó. À cũng có đàn ông tốt, nhưng có lẽ là rất hiếm.

Xưa nay chỉ thấy chồng chán vợ lôi thôi xuề xòa để chạy theo các em xinh tươi, ngon lành cành đào chứ có chán vợ đẹp, tỏa hương mà vẫn chăm lo việc nhà để chạy theo cô hàng xóm hôi hám, tóc tai rối bù nhưng lúc nào cũng tươm tất cơm nước, nhà cửa đâu! Thế mới nói, đàn bà nên chịu chơi một tí, sành điệu một tí, biết làm đẹp một tí, đàn ông chỉ có thích trở lên, đời nào chê trách được!

Chị cũng bảo, phụ nữ nên độc lập kinh tế. Lúc ấy, cái sự chịu chơi của mình nó được đẩy lên một đẳng cấp khác. Không phải ăn bám chồng, tiêu đồng tiền của chồng. Tiêu những khoản tiền mình kiếm được, chẳng ai nói được gì, thậm chí xã hội còn coi trọng mà chồng mình cũng nể, thấy mình hấp dẫn hơn rất nhiều. Đành rằng mấy cô nàng yếu ớt, lúc nào cũng ưa dựa dẫm, cần bờ vai che chở sẽ khiến đàn ông mủi lòng và mong muốn được bảo bọc, nhưng đó chỉ là lúc ban đầu mà thôi, chứ cứ ngày dài tháng rộng mà tiếp diễn như thế, đảm bảo chàng nào cũng ngán rồi chạy mất dép!

Chị tâm sự thật lòng, chị luôn cho rằng, đàn bà chỉ cần độc lập kinh tế và chịu chơi, hay nói đúng hơn là làm đẹp, biết cách hưởng thụ cuộc sống, biết cách làm mình vui vẻ, biết cách trau dồi để bản thân tiến bộ, dựa trên nền tảng kinh tế của mình, bên cạnh trách nhiệm làm vợ, làm mẹ thì chẳng đàn ông nào nỡ rời bỏ. Sao phải nghĩ các cách giữ chồng làm chi cho mệt óc! Bản thân mình tốt chính là cách giữ chồng tốt nhất, và để cho chồng tự động yêu, tự động sợ mất mình, cái cách giữ đó mới được bền, được dài lâu!

Cuộc sống muôn màu, cho dù người chồng có nhỡ bị cái lạ nào cuốn hút thì khi đứng giữa sự lựa chọn, người vợ như thế vẫn có rất nhiều ưu thế. Nếu người chồng không vượt qua được si mê nhất thời, họ đánh mất vợ, yên tâm đi, sẽ có rất nhiều đàn ông khác cần. Lấy chồng nghĩa là cùng chồng xây dựng 1 gia đình mới, chứ đâu có nghĩa là bán mình cho chồng và nhà chồng. Vì thế, phụ nữ hãy cứ sống là chính mình, cho bản thân mình, để cuộc sống thêm phần ý nghĩa, để nếu có chuyện gì xảy, sẽ không quá sốc tới mức ngã quỵ, sẽ không có cảnh tay trắng ôm con chẳng biết nương tựa vào ai. Đó mới là điều quan trọng nhất!

Đây là bài viết do thành viên GUU chia sẻ. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung trong bài viết. Mọi vấn đề xin liên hệ lienhe@guu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì ta còn trẻ… xách tim lên, và cứ thế, yêu thôi

Tình yêu vốn là chuyện không nên định nghĩa, cũng không nên lấy chuyện của người nọ để “áp” vào người kia. Sẽ có những ngày trái tim bẹp dí và lý trí mệt nhoài. Những ngày chỉ muốn vùi mình trong chăn để chạy trốn những khoảng không ngập ngụa cô đơn. Những ngày không biết mình đang tồn tại hay đang sống. Những ngày bất giác thấy mình như bị cả thế giới bỏ rơi, chẳng ai đoái hoài và chẳng ai nhung nhớ. Những ngày không có vị, thấy mình nhạt nhẽo và buồn thay, đời cũng lãng nhách đi qua! Biết ai cũng có những nỗi buồn phải giấu, can đảm lên, mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nên là, xách tim lên và yêu đi thôi! Bởi vì đời ngắn lắm. Buồn tí đã thấy nhiều, vui chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Buồn xong rồi, hạnh phúc được chưa? Xách tim lên và yêu đi, để thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những điều đáng sống. Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi, tiếc gì mà không sống thật vui! Xách tim lên, và dũng cảm yêu đi! Yêu một người thật dài lâu, thật sâu đậm. Đừng toan tính, đừng bận tâm, đừng vương

Những mốt váy từ 50 năm trước vẫn điệu đà, gợi cảm chẳng kém gì hiện tại

50 năm trước, thời đại bắt đầu đề cao các xu hướng tân thời, đậm nét hiện đại phóng khoáng của phương Tây, phái đẹp thời đấy cũng được coi là sành điệu khi liên tục cập nhật những xu hướng, trào lưu nổi bật của thời trang. Họ không ngại khoe dáng trong những thiết kế ôm sát, cut- out... Các bà các mẹ thời đấy sành điệu, thời thượng chẳng thua kém chúng ta ở hiện tại chút nào. Thậm chí những xu hướng hiện tại còn là sự xoay vòng trở lại với cảm hứng mãnh liệt từ những năm 60, 70 trước đây.  Váy midi Váy midi dáng dài ngang bắp chân đích thị là hiện thân cho phong cách của các quý cô thời 40, 50 năm trước. Sự nhẹ nhàng, và kín đáo của những thiết kế midi giúp các bà các mẹ thời bấy giờ đẹp và duyên dáng hơn bao giờ hết.  Đến với thời điểm hiện tại, váy midi tiếp tục đốn tim phái đẹp nhờ tất cả những ưu điểm mà nó mang lại. Không quá cầu kỳ, nhưng luôn ghi điểm và tạo cho các nàng vẻ ngoài yểu điệu, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Đó chính là lý do vì sao, váy midi lại có sức sống mạ

Bạn sẽ sốc khi biết rằng "ngực nhỏ mới sang" chỉ là lời... an ủi

Năm 2015 đánh dấu một sự thay đổi lớn về tiêu chí nhan sắc và vóc dáng của phái đẹp. Thay vì những vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng như trước kia, thì một thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng hông nở nang, vòng 3 đúng chuẩn quả táo lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chủ đề nóng của các chị em luôn là làm thế nào để có được một vòng 3 nảy nở hay cặp đùi to săn chắc. Những cặp đùi hay vòng hông, vòng 3 to, săn chắc nóng bỏng trở thành tiêu chí mới cho vóc dáng của phái đẹp... ... nhưng trên thực tế, đây có phải là phần được phái đẹp mong muốn tác động dao kéo để cải thiện? Tưởng chừng mọi sự quan tâm tập trung vào vòng 3 thì xu hướng thẩm mỹ cũng xoay quanh việc cải thiện phần này của cơ thể. Tuy nhiên theo như nghiên cứu mới nhất của ASPS - Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế, mặc dù vòng 3 là chủ để nóng nhưng vòng 1 vẫn là phần mà các chị em lựa chọn tác động dao kéo và mong muốn được cải thiện nhiều nhất trong năm 2015 vừa qua. Vòng 3 và vòng 1: đâu là phần mà phái đẹp mong muốn được cải t