ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Cẩn thận nếu bạn có ý định đi du lịch đảo Nam Du Chuyển đến nội dung chính

Cẩn thận nếu bạn có ý định đi du lịch đảo Nam Du

Từ đó tới giờ ăn uống, du lịch rất ít khi review hay đánh giá một địa điểm nào đó lắm. Đi chung bạn bè thì phàn nàn với nhau, ý kiến này nọ chung rồi thôi, thích thì ghé nữa không thì cho qua, nhưng cái tết vừa qua có chọn Nam Du là nơi di du lịch vài ngày. Điều đáng nói ở đây không phải đảo Nam Du như thế nào mà tổ chức tour bên tụi mình chọn ra làm sao , nên hôm nay mình có viết một chút đánh giá để bạn bè của mình có chút kinh nghiệm mà chọn mặt gửi vàng nhé!

1799934342.12743650_1676036172667102_6225077502332143612_n.jpg (960×720)

Lúc dự kiến đi thì bên nhóm mình có 6 người , cũng hội họp với nhau và lên Facebook mò đủ kiểu review của những người đã từng trải nghiệm và quyết định đi tour chứ không tự túc, vì thứ 1 không rành Nam Du nó như thế nào, thứ 2 là ngay dịp tết nên rất sợ không có vé tàu, ra tới nơi rồi tìm không ra nhà nghĩ , thuê xe không được mà thuê tàu ra mấy hòn khác chơi cũng không có luôn. Vậy đó rồi cũng chọn tour này tour kia mà toàn hết vé, rồi may mắn sao có một pé trong nhóm có quen một anh bên tour “Phong Vũ Nam Du”. Báo còn và cả nhóm quyết định đi 3 ngày 2 đêm với giá 1tr500/người , chọn phòng máy lạnh thì thêm 50.000/người nữa. Cả nhóm nhất quyết là như thế và chỉ chờ ngày xách ba lo lên và đi.

– Trưa mùng 4 tết ra bến tàu , liên hệ với bên tour thì họ nhắn tin cho mình số điện thoại của người giao vé. Xong thủ tục lên tàu.

– Ngồi 2 tiếng hơn cũng ra đến nơi thì nhận được tin nhắn của bên Phong Vũ, họ đưa số điện thoại của người đón rước tụi mình và sẽ là người dẫn tour suốt hành trình.

– Xuống đến bến thì có anh tên Toàn đến và đưa cho bọn mình 2 chiếc xe để chạy về nhà nghĩ, hỏi thì nói anh là nhân viên bên Phong Vũ, nhưng theo tìm hiểu trên Facebook thì nhân viên đều mặc đồng phục màu tím, xung quanh cũng có những anh khác mặc như vậy nhưng đón nhóm khác riêng anh thì chỉ mặc đồ bình thường, thấy lạ mới hỏi một anh áo tím thì 2 anh mới nói gì với nhau không biết, anh áo tím mới xoay qua nói với tui mình anh này bên Phong Vũ nên cũng an tâm chạy theo.

604670060.12742579_1676036182667101_9055621842753007504_n.jpg (960×640)

– Chạy vòng vèo theo anh hơn 5 phút thì dừng lại trước một ngôi nhà, có 3 phòng, nhà cất cao hơn nước biển như kiểu nhà sàn, bước ra sau nhin ra thì là biển, nhìn xuống thì là rác và rác. Hơi ngỡ ngàng vì theo tìm hiểu tụi mình sẽ được ở một dãy nhà màu xanh lá trước biển (trên hình ) ăn uống, nghĩ ngơi , và tham quan từ đó luôn. Thế là thắc mắc quá, quay sang hỏi thì anh nói anh không biết gì hết, chị Ngân (chủ tour) kêu anh chở đi đâu thì anh chở àh . Bèn call cho chị thì nói đợi một chút để chị coi lại rồi chị call lại cho. Hơn 15p trôi qua đt vẫn im lìm. Lúc đó là 3h15 trưa, cả đám vừa mệt và đói rả rời nên rất ức chế. Đợi chị không được vậy là đành tự call chị thì chị nói đang thu xếp cho bọn mình qua đó ở, nên thấy vui vui trong bụng rồi lại đợi tiếp. Lúc đó thì điện thoại của anh Toàn có cuộc gọi đến, anh đi ra ngoài trước nghe điện thoại, bạn mình đi rửa mặt vô tình nghe đang kì kèo giá cả hoa hồng hoa Huệ gì đó rồi xong anh Toàn đi vô nói chị Ngân nói ở đây tạm, tụi mình quậy lên thì mới call lần nữa rồi nói để chị cho người xuống đón. Tiếp tục đợi. Trong lúc trò chuyện với anh Toàn thì anh nói anh bán hải sản , chị Ngân nhờ rước về đây dùm chứ không biết gì hết… 4h chiều có anh áo tím đến đón và đưa đúng về ngôi nhà màu xanh lá.

1256766553.13000272_887362714743817_8839699849634475544_n.jpg (720×960)

– Nhận phòng xong bọn mình chạy lên chỗ tụ họp ăn uống kiếm gì ăn thì bên họ hỏi sao không đợi ăn cơm chiều (tức 6h sẽ được ăn), nhưng quá đói rồi nén 4 đứa kêu 4 tô mì gói, 4 ly trà đá, tính tiền 84k.

– Lúc này đã gần 5h chiều, mới hỏi là bây giờ tụi mình sẽ đi đâu chơi thì a dẫn tour kêu lên tàu ra hòn khác chơi với những người khác nhưng thấy cũng sắp tôi rồi nên tụi mình chọn đi tham quan vòng đảo và ghé qua bãi mến.

– Bãi mến đông khách du lịch lắm nên cả đám lựa chọn không tắm , ngồi trên bờ uống nước dừa (25k/trái )

– Về nhà nghĩ thì cũng đến giờ dùng cơm (10 người / bàn).

Đồ ăn có :

+ 9 con cá chiên (xin thêm mới có)
+ 1 lẫu cá bóp
+ 1 dĩa mực xào , mực thì ít , cà chua thì nhiêu (chia làm 2 dĩa)
+ 1 ca trà đá (tự phục vụ)

(ở đây mình sẽ không nói về thực đơn hàng ngày cho các 3 ngày tiếp theo nữa, bởi vì 6 buổi ăn của tụi mình nói không phải tệ cho tour này thì tụi mình chỉ được ăn các món đó thôi, ngoại trừ hôm về đc thêm mực nhúng giấm).

995951715.13043671_887405988072823_610190263107591034_n.jpg (720×960)

– Ăn uống xong được một anh dẫn xuống chợ mua hải sản. Nhìn chung giá cả rất mắc, về độ ngon thì cũng không hơn hải sản ở Rg đâu. Đem về nhà nghĩ sẽ đuợc bếp chế biến cho với mỗi kg đồ ăn sẽ tính 25k.

– 10g đêm cả bọn quá đuối nên định ngủ sớm để gửi sức mai đi chơi. Lúc đó thì những nhóm khác vẫn còn chơi, ăn nhậu và hát karaoke, thấy còn sớm nên cũng thôi, ráng mà ngủ. Đang lim dim thì có một người khách khác gõ cửa phòng cho xin ghim nhờ cái micro để hát, tụi mình từ chối vì trong phòng có 3 ổ điện thì sạc hết 3 cái đt rồi. Nằm xuống ngủ tiếp thì lại có tiếng đập cửa kêu mở ra, tưởng có việc gì thì lại ghim nhờ, theo đó là chủ tour đưa cho cục sạc dự phòng, nói mấy em ghim sạc đỡ cho anh này ghim nhờ micro. Tụi mình nói ghim nhờ lát lại phải tháo ra, rồi làm sao đóng cửa ngủ. Chị trả lời tỉnh bơ, ở đây đâu ai đóng cửa ngủ em. Bạn mình mới nói là tụi em toàn con gái, ngoài kia thì nhậu nhẹt sao mà mở cửa ngủ đc rồi đóng cửa phong. Có thể mọi ngươi không hình dung được lúc đó âm thanh xung quanh ồn như thế này đâu, nhưng vì quá mệt nén bọn mình cũng lim dim mà ngủ tiếp. 2h sáng lại có người lại đập cửa phòng, giật mình nhưng giả vờ không nghe , coi như ngủ rồi đi , nhưng càng im thì lại càng đập ầm ầm. Mình điên lên mới nhảy xuống giường , vừa mở cửa ra thì anh nào đó nói cho ghim nhờ để hát. Một cái thùng loa chơi không đã , mình quá bức xúc tạt thẳng vô mặt hỏi biết mấy giờ rồi không. Chơi cũng biết giờ giấc với rồi đóng cửa cái. Tưởng là xong, vừa nằm xuống đuợc tới 3h sáng, ăn nhậu xong rồi đánh nhau chửi nhau ầm đùng… Thức tới sáng !

192945561.13007141_888073684672720_3202833719569075702_n.jpg (960×720)

– Sáng ngày thứ 2 sau khi giành giật đồ ăn sáng (vì không giật tới trưa chưa chắc đã có mà ăn) . Hẹn 8g đi tàu tham quan mấy hòn khác… Đợi chờ mòn mỏi 9g lên tàu. Mà có phải đc đi tàu lớn như những tour khác đâu , tàu thì bé mà nhét cả đóng người. Được cái đi qua hòn mấu tắm, ghé ngắm sang hô xong rồi về , còn lịch trình bắt nhum, câu cá ,ăn cháo nhum trên tàu thì không thấy đâu. Và đó là kết thúc chuyến đi Nam Du với tour Phong Vũ , không một ai giới thiệu đi đâu nữa hay là quan tâm đoái hoài tới nữa 😢

– Ngày thứ 3 nằm từ sáng tới 2g trưa lên thanh toán tiền còn lại với chị Ngân . Chị đưa phiếu thanh toán trong đó vẫn tính tiền theo giá tour ở máy lạnh , trong khi chỗ ở quạt điện cúp len cúp xuống từ sáng tới trưa . Nước thì không có một giọt để tắm , phải mua nước suối trong bình để dùng . Hoi tại sao không có phòng máy lạnh mà vẫn tính giá tour 1tr550/ng . Thì không nhận đc câu trả lời hợp lí , còn anh Phong Vũ thì nói ai nhận cho em tour này 1tr500 ? Chỉ có 1tr7 , 1tr8 thôi.

359572070.13055399_887540831392672_1011494335002921745_n.jpg (960×720)

Tụi mình không ai nói câu nào chỉ biết đưa tiền và nói thôi kệ đi , trễ tàu rồi và hứa với lòng sẽ cạch cái tour này từ đây.

– Chọn đi chơi ngày lễ tết thì phải chịu sơ xuất nhưng làm ăn lớn như mấy anh chị thì phải xem lại . Cả một chuyến du lịch mà không chơi được gì , hải sản thì tự mua , chế biến thì tính tiền trên trời . Nói chung mọi người có chọn Nam Du thì nên xem xét kĩ tour bên đây để không phải hối hận . Bạn bè đi chung ngày ai nấy chơi vui hơn gì , còn mình tức hơn gì.

Thiện Thanh – Dear.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì ta còn trẻ… xách tim lên, và cứ thế, yêu thôi

Tình yêu vốn là chuyện không nên định nghĩa, cũng không nên lấy chuyện của người nọ để “áp” vào người kia. Sẽ có những ngày trái tim bẹp dí và lý trí mệt nhoài. Những ngày chỉ muốn vùi mình trong chăn để chạy trốn những khoảng không ngập ngụa cô đơn. Những ngày không biết mình đang tồn tại hay đang sống. Những ngày bất giác thấy mình như bị cả thế giới bỏ rơi, chẳng ai đoái hoài và chẳng ai nhung nhớ. Những ngày không có vị, thấy mình nhạt nhẽo và buồn thay, đời cũng lãng nhách đi qua! Biết ai cũng có những nỗi buồn phải giấu, can đảm lên, mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nên là, xách tim lên và yêu đi thôi! Bởi vì đời ngắn lắm. Buồn tí đã thấy nhiều, vui chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Buồn xong rồi, hạnh phúc được chưa? Xách tim lên và yêu đi, để thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những điều đáng sống. Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi, tiếc gì mà không sống thật vui! Xách tim lên, và dũng cảm yêu đi! Yêu một người thật dài lâu, thật sâu đậm. Đừng toan tính, đừng bận tâm, đừng vương

Những mốt váy từ 50 năm trước vẫn điệu đà, gợi cảm chẳng kém gì hiện tại

50 năm trước, thời đại bắt đầu đề cao các xu hướng tân thời, đậm nét hiện đại phóng khoáng của phương Tây, phái đẹp thời đấy cũng được coi là sành điệu khi liên tục cập nhật những xu hướng, trào lưu nổi bật của thời trang. Họ không ngại khoe dáng trong những thiết kế ôm sát, cut- out... Các bà các mẹ thời đấy sành điệu, thời thượng chẳng thua kém chúng ta ở hiện tại chút nào. Thậm chí những xu hướng hiện tại còn là sự xoay vòng trở lại với cảm hứng mãnh liệt từ những năm 60, 70 trước đây.  Váy midi Váy midi dáng dài ngang bắp chân đích thị là hiện thân cho phong cách của các quý cô thời 40, 50 năm trước. Sự nhẹ nhàng, và kín đáo của những thiết kế midi giúp các bà các mẹ thời bấy giờ đẹp và duyên dáng hơn bao giờ hết.  Đến với thời điểm hiện tại, váy midi tiếp tục đốn tim phái đẹp nhờ tất cả những ưu điểm mà nó mang lại. Không quá cầu kỳ, nhưng luôn ghi điểm và tạo cho các nàng vẻ ngoài yểu điệu, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Đó chính là lý do vì sao, váy midi lại có sức sống mạ

Bạn sẽ sốc khi biết rằng "ngực nhỏ mới sang" chỉ là lời... an ủi

Năm 2015 đánh dấu một sự thay đổi lớn về tiêu chí nhan sắc và vóc dáng của phái đẹp. Thay vì những vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng như trước kia, thì một thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng hông nở nang, vòng 3 đúng chuẩn quả táo lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chủ đề nóng của các chị em luôn là làm thế nào để có được một vòng 3 nảy nở hay cặp đùi to săn chắc. Những cặp đùi hay vòng hông, vòng 3 to, săn chắc nóng bỏng trở thành tiêu chí mới cho vóc dáng của phái đẹp... ... nhưng trên thực tế, đây có phải là phần được phái đẹp mong muốn tác động dao kéo để cải thiện? Tưởng chừng mọi sự quan tâm tập trung vào vòng 3 thì xu hướng thẩm mỹ cũng xoay quanh việc cải thiện phần này của cơ thể. Tuy nhiên theo như nghiên cứu mới nhất của ASPS - Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế, mặc dù vòng 3 là chủ để nóng nhưng vòng 1 vẫn là phần mà các chị em lựa chọn tác động dao kéo và mong muốn được cải thiện nhiều nhất trong năm 2015 vừa qua. Vòng 3 và vòng 1: đâu là phần mà phái đẹp mong muốn được cải t